CRM là một công cụ quan trọng để ngân hàng quản lý và phát triển khách hàng. CRM không chỉ giúp ngân hàng hiểu khách hàng tốt hơn, tạo và gửi các tin nhắn tiếp thị cá nhân hóa, tăng cường mối quan hệ khách hàng, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả, tích hợp và tương thích với các công nghệ mới. Hãy cùng tìm hiểu về những xu hướng ứng dụng công nghệ CRM trong ngành ngân hàng trong thời đại 4.0.
Giới thiệu hệ thống CRM
CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một phương pháp và công cụ giúp doanh nghiệp thu thập, lưu trữ, phân tích và sử dụng các dữ liệu về khách hàng.
Trong ngành ngân hàng, CRM là một yếu tố then chốt để cạnh tranh và phát triển. Ngân hàng cần có một hệ thống CRM hiệu quả để quản lý thông tin khách hàng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ, tăng sự gắn kết và trung thành của khách hàng.
Đọc thêm: HỆ THỐNG QUẢN LÝ, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ONE.CRM TRIỂN KHAI BỞI ONEBS
Tại sao ngân hàng nên sử dụng hệ thống One.CRM
Vai trò của CRM trong ngân hàng
CRM trong ngân hàng là một công cụ quan trọng để quản lý và phát triển khách hàng trong thời đại 4.0. CRM không chỉ giúp ngân hàng hiểu khách hàng tốt hơn, tạo và gửi các tin nhắn tiếp thị cá nhân hóa, tăng cường mối quan hệ khách hàng, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả, tích hợp và tương thích với các công nghệ mới.
- Thu thập và lưu trữ các dữ liệu về khách hàng giúp ngân hàng phân tích và phân loại khách hàng.
- Xây dựng chân dung khách hàng 360 độ.
- Tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng hoặc chăm sóc khách hàng sau bán để khách hàng hài lòng và trung thành.
- Thiết kế và triển khai các chiến dịch tiếp thị qua email hoặc SMS
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm.
- Hỗ trợ tăng tỷ lệ thành công trong tiếp thị các sản phẩm.
- Tăng cường sự hợp tác và liên kết giữa các bộ phận trong ngân hàng, cũng như với các đối tác bên ngoài.
- Vai trò với các bộ phận nội bộ của ngân hàng, như quản lý rủi ro, kiểm toán, kế toán, nhân sự,…
Vai trò của CRM trong ngân hàng
Lợi ích khi sử dụng CRM trong ngân hàng
- Dễ sử dụng và tiện lợi: One.CRM có giao diện đơn giản và trực quan, giúp ngân hàng dễ dàng sử dụng và quản lý hệ thống mà không cần nhiều kỹ năng kỹ thuật.
- Tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả: dựa trên đám mây, không yêu cầu ngân hàng phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng hay bảo trì phần cứng. Ngân hàng chỉ cần trả một khoản phí hàng tháng để sử dụng hệ thống, theo số lượng người dùng và tính năng ngân hàng chọn.
- Tích hợp và tương thích: One.CRM có khả năng tích hợp với các ứng dụng khác mà ngân hàng đang sử dụng, như hệ thống thanh toán, hệ thống bảo hiểm, ….
- Bảo mật và an toàn: sử dụng các công nghệ mã hóa và bảo mật cao cấp để bảo vệ dữ liệu khách hàng. Ngân hàng có thể kiểm soát quyền truy cập và chỉnh sửa của các nhân viên hoặc bên thứ ba. Ngân hàng cũng có thể sao lưu và khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Lợi ích khi sử dụng CRM trong ngân hàng
Những xu hướng ứng dụng công nghệ CRM trong ngân hàng thời đại 4.0
Thời đại 4.0 là thời đại của sự bùng nổ của các công nghệ số, như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, blockchain, internet vạn vật,… Các công nghệ này đã tạo ra những thay đổi lớn trong cách thức hoạt động và kinh doanh của các ngành nghề, trong đó có ngành ngân hàng. Để bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, các ngân hàng cần áp dụng các công nghệ mới vào hệ thống CRM của mình. Dưới đây là một số xu hướng ứng dụng công nghệ CRM trong ngân hàng thời đại 4.0.
CRM dựa trên đám mây
CRM dựa trên đám mây là phần mềm lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây. Mô hình này cung cấp tài nguyên hệ thống máy tính theo yêu cầu, toàn bộ các dữ liệu sẽ được lưu trữ trên hệ thống đám mây. CRM dựa trên đám mây có nhiều ưu điểm so với CRM truyền thống, như:
- CMR dựa trên đám mây dễ dàng truy cập và sử dụng từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet
- Ngân hàng không phải tốn chi phí bảo trì hoặc bảo dưỡng
- Linh hoạt và có thể mở rộng hoặc thu gọn theo nhu cầu
- Tích hợp được nhiều ứng dụng trong ngân hàng khác
- Bảo mật cao và ngăn chặn mọi mất mát hoặc xâm nhập dữ liệu
CRM kết hợp AI
CRM kết hợp AI là phần mềm sử dụng các thuật toán và mô hình học máy để phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán hành vi và nhu cầu, đưa ra các gợi ý và hành động tối ưu. CRM kết hợp AI có nhiều lợi ích so với CRM truyền thống, như:
- Tăng hiệu quả và năng suất của nhân viên bằng cách tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại
- Tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách tìm kiếm và chuyển đổi các khách hàng tiềm năng
- Tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa
- Tăng khả năng cạnh tranh và sáng tạo bằng cách tạo ra các chiến dịch tiếp thị sáng tạo và độc đáo
CRM kết hợp blockchain
Blockchain là một công nghệ lưu trữ và truyền tải dữ liệu được liên kết với nhau bằng mã hóa. Blockchain là dữ liệu dạng khối, có tính minh bạch, phân cấp, bất biến và an toàn. CRM kết hợp blockchain là phần mềm sử dụng blockchain để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu khách hàng giữa các bên liên quan. So với CRM truyền thống CRM kết hợp blockchain có nhiều ưu điểm:
- Tăng sự tin cậy và niềm tin của khách hàng bằng cách xác thực và bảo vệ dữ liệu
- Tăng sự hợp tác và liên kết giữa các bên liên quan bằng cách chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực
- Tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí bằng cách loại bỏ các bên trung gian hoặc thủ tục không cần thiết
- Tăng khả năng tuân thủ và minh bạch bằng cách ghi lại toàn bộ lịch sử giao dịch
Những xu hướng ứng dụng công nghệ CRM trong ngân hàng thời đại 4.0
Hãy liên hệ ngay để nhận tư vấn triển khai hệ thống ngay hôm nay:
- Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2, số 2 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Hotline: 0982300211
- Email: trieuph@onebs.vn
- Website: www.onebs.vn