Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là một trong những ngành kinh doanh sôi động và cạnh tranh nhất hiện nay. Để thành công trong ngành này, các doanh nghiệp không chỉ cần có sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, mà còn phải có một hệ thống phân phối hiệu quả. Tuy nhiên, quản lý kênh phân phối của ngành FMCG gặp không ít khó khăn, bởi tính chất đa dạng của sản phẩm, khách hàng và thị trường. Vì thế, doanh nghiệp cần đến giải pháp thông minh và hiện đại: One.DMS cho ngành FMCG.
Khó khăn của doanh nghiệp FMCG trong quản lý kênh phân phối
Các doanh nghiệp FMCG luôn phải “đau đầu” vì bài toán cân đối phân phối bán ra và mua vào (sell out và sell in). Một số khó khăn điển hình có thể thấy như:
- Khó kiểm soát được lộ trình, hoạt động và hiệu suất của nhân viên bán hàng, đặc biệt là những nhân viên làm việc ngoài thị trường.
- Khó theo dõi được đơn hàng và các điểm bán, tình hình tồn kho, nhập xuất hàng hóa, công nợ của các đại lý, cửa hàng bán lẻ.
- Khó cập nhật được thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giá cả cạnh tranh của các đối thủ.
- Khó quản lý được chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Để giải quyết những khó khăn trên, các doanh nghiệp FMCG cần có một giải pháp quản lý kênh phân phối hiện đại, tiện lợi và hiệu quả. Một trong những giải pháp đó là One.DMS – sản phẩm được triển khai bởi Công ty cổ phần One.BS.
Khó khăn của doanh nghiệp FMCG trong quản lý kênh phân phối
Giải pháp One.DMS cho ngành FMCG quản lý kênh phân phối
Hệ thống One.DMS là gì
One.DMS là viết tắt của One Distribution Management System – Hệ thống quản lý phân phối toàn diện. Đây là một giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối bán hàng trực tuyến, có thể áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, đại lý và điểm bán. One.DMS giúp các doanh nghiệp quản lý và phân chia khách hàng một cách hiệu quả, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường, quản lý công nợ và báo cáo kết quả kinh doanh.
Đọc thêm: HỆ THỐNG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI ONE.DMS TRIỂN KHAI BỞI ONEBS
Tại sao ngành FMCG nên dùng One.DMS để quản lý kênh phân phối
Hệ thống phân phối của ngành hàng FMCG khá phức tạp. Đối với một số doanh nghiệp, hệ thống phân phối không chỉ theo mô hình 2 kênh mà còn là các mô hình 3 kênh và có cả salesman. Điều này khiến cho việc nắm được tình hình thực tế của từng điểm phân phối, kho hàng cũng như nhu cầu thực tế thị trường rất khó khăn. Phần mềm One.DMS có thể áp dụng thành công cho cả 2 mô hình phân phối kể trên. Từ dó, doanh nghiệp có thể quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên bán hàng, quản lý khách hàng và cả những chương trình khuyến mãi.
Tại sao ngành FMCG nên dùng One.DMS để quản lý kênh phân phối
Hệ thống One.DMS cho ngành FMCG dành cho doanh nghiệp
Hệ thống One.DMS là một giải pháp quản lý kênh phân phối phù hợp cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành FMCG. Các doanh nghiệp có thể là:
- Nhà sản xuất: là những doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm FMCG để cung cấp cho thị trường. Nhà sản xuất có thể sử dụng One.DMS để quản lý các nhà phân phối và đại lý của mình, theo dõi được tình hình bán hàng và tồn kho của các sản phẩm trên toàn quốc.
- Nhà phân phối: là những doanh nghiệp mua sản phẩm từ nhà sản xuất để phân phối cho các đại lý và cửa hàng bán lẻ. Nhà phân phối có thể sử dụng One.DMS để quản lý các nhân viên bán hàng của mình, tự động hóa bán hàng, kiểm soát bán hàng.
Tính năng quản lý của One.DMS cho ngành FMCG
Tính năng quản lý của One.DMS được áp dụng cụ thể với nhà sản xuất và nhà phân phối như sau:
Tính năng quản lý mua vào của Nhà phân phối (áp dụng với mô hình có sự tham gia của nhà phân phối)
- Quản lý mua hàng Nhà phân phối
- Quản lý kho hàng Nhà phân phối
- Quản lý các chương trình trả thưởng, khuyến mãi
- Hệ thống báo cáo bán hàng
- Quản lý nhân viên Sales bán hàng ngoài thị trường
Tính năng quản lý hoạt động đặt hàng dành cho nhân viên Sales thị trường
- Cập nhật đơn hàng trực tuyến trên di động
- Tự động áp dụng các chương trình khuyến mãi đang triển khai
- Quản lý danh sách, trạng thái đơn hàng
Tính năng quản lý chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán
- Thiết lập chương trình khuyến mãi – tích lũy
- Theo dõi và cập nhật hiệu quả các chương trình bán hàng
Quản lý khách hàng
- Quản lý đơn đặt hàng trực tiếp của khách hàng
- Theo dõi đầy đủ thông tin, lịch sử mua hàng
Tính năng quản lý đội ngũ bán hàng
- Quản lý lịch làm việc của đội ngũ kinh doanh bằng cách sắp xếp và phân bổ tuyến bán hàng thông minh cho từng nhân viên sales
- Theo dõi lịch sử giao dịch và chăm sóc khách hàng
- Đánh giá hiệu suất và năng suất làm việc
- Giao và theo dõi các nhiệm vụ và KPIs bán hàng
Tính năng quản lý của One.DMS
Kết luận
One.DMS là một giải pháp quản lý kênh phân phối hiệu quả cho ngành FMCG. One.DMS giúp doanh nghiệp quản lý được toàn bộ hoạt động của hệ thống phân phối bán hàng, từ nhân viên bán hàng, sản phẩm, khách hàng, kho hàng, chương trình khuyến mãi, báo cáo… One.DMS giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành FMCG và muốn quản lý kênh phân phối một cách chuyên nghiệp và hiện đại, liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn và sử dụng One.DMS ngay hôm nay.
- Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2, số 2 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Hotline: 0982300211
- Email: trieuph@onebs.vn
- Website: www.onebs.vn