Theo báo cáo của Kantar, một công ty nghiên cứu thị trường uy tín, ngành hàng FMCG tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều nhân tố tác động đến sự tăng trưởng của thị trường, trong đó có sự suy thoái kinh tế, thương mại xã hội và lối sống tiêu dùng lành mạnh và bền vững. Trước những thách thức này, các doanh nghiệp ngành FMCG càng cần phải có những chuyển mình nhanh chóng nếu muốn tăng doanh số và đạt được hiệu suất kinh doanh. Giải pháp One.DMS cho ngành FMCG sẽ giúp doanh nghiệp gỡ các nút thắt trên, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Khó khăn trong tăng doanh số của doanh nghiệp ngành FMCG
- Không nắm được sự thay đổi của thị trường, có khá nhiều đối thủ và sự cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng.
- Quản lý khách hàng yếu kém so với đối thủ: do còn sử dụng những hình thức truyền thống để quản lý thông tin
- Không kịp luân chuyển hàng tồn kho trong chuỗi kênh phân phối do cập nhật tình trạng hàng tồn thực tế
- Quản lý đội ngũ kinh doanh không đồng bộ, người quản lý không nắm được năng suất và hiệu suất làm việc
- Lãng phí nhiều thời gian về nguồn lực để thống kê báo cáo thủ công
Để giải quyết được những thách thức trên, doanh nghiệp cần có sự có những chiến lược phù hợp, trong đó có:
- Tận dụng công nghệ: Công nghệ là công cụ hỗ trợ quan trọng cho các doanh nghiệp FMCG trong việc quản lý hoạt động kinh doanh, thu thập và phân tích dữ liệu, cải thiện hiệu quả và chi phí.
- Đổi mới và sáng tạo: Đây là yếu tố cần thiết để các doanh nghiệp FMCG có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng trong một thị trường cạnh tranh cao.
Vì thế, hệ thống quản lý kênh phân phối One.DMS là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp.
Khó khăn trong tăng doanh số của doanh nghiệp ngành FMCG
Hệ thống One.DMS cho ngành FMCG là gì?
Hệ thống DMS (Distribution Management System – Hệ thống quản lý kênh phân phối) là hệ thống chuyên biệt bao gồm nhiều phần mềm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc giám sát và kiểm soát hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường.
One.DMS hoạt động như một công cụ giúp đảm bảo diễn biến phân phối hàng hóa trên thị trường được hiệu quả, đồng thời giúp vận hành các chương trình bán hàng (khuyến mãi – giảm giá – trưng bày), quản lý đội ngũ kinh doanh và theo dõi báo cáo các dữ liệu nền, chỉ số tồn kho, các KPI & các chỉ số bán hàng,…
Hệ thống One.DMS cho ngành FMCG là hệ thống được áp dụng để đáp ứng những nhu cầu đặc thù của ngành FMCG như quản lý sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, quản lý nhu cầu khác ha
Đọc thêm: HỆ THỐNG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI ONE.DMS TRIỂN KHAI BỞI ONEBS
Các tính năng của hệ thống One.DMS cho ngành FMCG
Các tính năng chính của hệ thống One.DMS cho ngành FMCG bao gồm:
-
- Quản lý khu vực thị trường: hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nghiên cứu về thị trường sẵn có đồng thời phát triển thị trường mới, mở mới điểm bán mới, tạo và đơn hàng trên di động nhanh chóng và thuận tiện hơn.
- Quản lý bán hàng và tồn kho: One.DMS quản lý bán hàng và tồn kho bằng cách cho phép doanh nghiệp tạo và theo dõi đơn hàng trên di động, cập nhật hàng theo thời gian thực, kiểm tra số lượng và giá cả của các sản phẩm, theo dõi doanh số bán hàng của từng nhân viên sales, nhà phân phối, đại lý và điểm bán.
- Quản lý ngân sách và khuyến mãi: đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp và hiệu quả, quản lý các hoạt động trade marketing của doanh nghiệp.
- Quản lý lịch làm việc của đội ngũ kinh doanh: Hệ thống One.DMS giúp quản lý lịch làm việc của đội ngũ sales bằng cách sắp xếp và phân bổ tuyến bán hàng thông minh cho từng nhân viên, theo dõi lịch sử giao dịch và chăm sóc khách hàng của họ, đánh giá hiệu suất và năng suất làm việc của họ.
- Tương tác trực tiếp: Nhận thông tin trực tiếp từ đại lý, các góp ý khách hàng và thông tin nhân viên kinh doanh đi thị trường.
- Báo cáo: xuất báo cáo bán hàng, báo cáo tồn khi, báo cáo khách hàng, báo cáo trade marketing, báo cáo KPIs,… trực quan dưới nhiều dạng khác nhau như biểu đồ, bảng số liệu, dashboard…dễ dàng phân tích và đánh giá kết quả kinh doanh.
Các tính năng của hệ thống One.DMS
Tăng doanh số bán hàng cho gành FMCG với giải pháp One.DMS như thế nào?
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Giải pháp One.DMS cho ngành FMCG khi được áp dụng vào kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng lượng khách hàng tiềm năng nhờ vào các ứng dụng về phân tích độ bao phủ, tạo chỉnh và phân tích được tuyến bán hàng trực quan dựa trên bản đồ số. Ngoài ra, việc tìm kiếm và xác định chính xác nhóm đối tượng tiềm năng cũng giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing với các chương trình hiệu quả.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sau khi tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, giải pháp One.DMS giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang đơn hàng nhờ sự thấu hiểu khách hàng và các chương trình khuyến mãi. Việc tạo đơn hàng nhanh chóng và thuận tiện qua hệ thống cũng góp phần tăng thêm số lượng khách hàng.
Tăng số lượng/ giá trị đơn hàng/ giao dịch
Hệ thống phân tích hành vi và thói quen của khách hàng để đưa ra những dự đoán và thông báo cho đội ngũ nhân viên, giúp họ cải thiện chất lượng chăm sóc và thấu hiểu khách hàng.
Kiểm soát tối đa các chi phí phát không mong muốn
Việc không kiểm soát được hàng tồn kho để có những giải pháp kịp thời hoặc đưa ra những chương trình không phù hợp với ngân sách thực tế của doanh nghiệp để lại những tổn thất lớn về chi phí. Hệ thống One.DMS sẽ giải quyết những vấn đề trên từ đó tối đa lợi nhuận cuối cùng cho doanh nghiệp.
One.DMS cho ngành FMCG xây dựng hệ thống nhân viên hoạt động năng suất
Hệ thống sẽ đưa ra lịch làm việc, sắp xếp và phân bổ đội ngũ nhân viên phù hợp. Đồng thời đặt mục tiêu và đánh giá chất lượng làm việc của họ, giúp người quản lý dễ dàng nắm được tình hình của nhân viên để có những quyết định thay đổi kịp thời nếu cần.
Tăng doanh số bán hàng ngành FMCG với giải pháp One.DMS như thế nào?
Để tìm hiểu kĩ hơn về hệ thống One.DMS cho ngành FMCG của Công ty Cổ phần OneBS, hãy liên hệ ngay theo thông tin dưới đây:
- Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2, số 2 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Hotline: 0982300211
- Email: trieuph@onebs.vn
- Website: www.onebs.vn